ชิปปิ้ง เมื่อโลกผันผวน อะไรที่เปลี่ยนไปในธุรกิจขนส่ง

ชิปปิ้งเมื่อโลกตกลงอะไรในธุรกิจขนส่ง-bulllogistics ชิปปิ้ง ชิปปิ้ง เมื่อโลกผันผวน อะไรที่เปลี่ยนไปในธุรกิจขนส่ง                             768x402

ชิปปิ้ง ปัจจุบันวิกฤตทางเศรษฐกิจที่เกิดขึ้นจากโรค Covid-19 หรือแม้กระทั่งสงครามการค้าระหว่างสหรัฐและยุโรปนั้น ได้ส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจโลกอย่างเป็นวงกว้าง โดยเฉพาะธุรกิจขนส่งสินค้าระหว่างประเทศที่ยังต้องเผชิญกับความท้าทายและวิกฤตโลกในช่วงเวลาที่ไม่แน่นอน

อุตสาหกรรมการนำเข้า-ส่งออก มีความสำคัญอย่างยิ่งในระบบการค้าโลก ทั้งผู้ให้บริการขนส่ง และผู้นำเข้าส่งออก ถือเป็นธุรกิจหลักๆ ที่จำเป็นสำหรับการขับเคลื่อนของห่วงโซ่อุปทานให้เดินต่อ Buul Logistics รวบรวมสิ่งที่จะเปลี่ยนไปในธุรกิจขนส่ง เมื่อโลกกำลังต่อสู้กับความผันผวน

Freight Forwarders ปรับเปลี่ยนรูปแบบการบริการให้ได้มากขึ้น
แต่ยังสามารถเพิ่มกำไรได้อีกด้วยการให้บริการของ Freight Forwarders ได้รับความต้องการอย่างมากในช่วง 2-3 ปีที่ผ่าน แบบฟอร์มแสดงการสำรวจสำมะโนประชากรของสหรัฐรายงานการสำรวจสำมะโนประชากรของสหรัฐระบุว่า เป็นรายปีส่วนที่เหลือจากการขายสินค้าจากประเทศจีนลดลง 13.5% ในขณะที่ด้านการค้าต่างประเทศคู่ค้าเพิ่มขึ้น 5.0% การลดลงของเครือข่ายสินค้าส่วนหนึ่งเป็น เนื่องจากการเพิ่มขึ้นของอัตราค่าโดยสารในประเทศต่างๆรวมถึงจีนอินเดียอินเดียและสหภาพยุโรป จำนวนเงินที่ได้รับจากการเดินทางไปทั่วโลกเช่นการออกจากสหราชอาณาจักรที่กำลังเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วสามารถทำการค้าโลกในเวลาไม่กี่นาที ในห่วงโซ่เกลือ (ซัพพลายเชน) รวมถึงตัวส่งต่อเพื่อตอบสนองต่อการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วดังกล่าว

นายหน้าศุลกากรต้องการความเชี่ยวชาญจากเทคโนโลยี

นายหน้าด้านศุลกากรนั้นมีบทบาทในด้านภาษีศุลกากรกฎระเบียบและการจัดเก็บภาษีเพื่อนำเข้าหรือส่งออกนอกจากนี้ยังมีหน้าที่เกี่ยวข้องกับการเตรียมเอกสาร นายหน้าศุลกากรถือเป็นกระบวนการที่ต้องใช้แรงงานอย่างมากต้องใช้เทคโนโลยีในการช่วยงาน นไปอย่างมีประสิทธิภาพและรวดเร็วยิ่งขึ้นนำเสนอบริการในรูปแบบออนไลน์เกือบทั้งหมดเช่นการประมวลผลแบบ e-manifests หรือระบบรายงานการโฆษณาการออกแบบ – เอกสารไร้สายโดยผู้ประกอบการขนส่งสายตัวแทนหรือเจ้าของตู้เก็บของ ไปที่กรมศุลกากรและการส่งผ่าน ACE (การตรวจสอบการค้าอัตโนมัติ) และการวิเคราะห์ตัวชี้วัดผู้ส่งสินค้าและผู้ขายความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีจะดำเนินต่อไปในอุตสาหกรรมนายหน้าการค้าเช่นเดียวกับเทคโนโลยีในการปรับใช้ในอุตสาหกรรมการขนส่งสินค้า แต่เพียงผู้เดียวเท่านั้นที่ได้รับผลกระทบ

AI อาจมีผลกระทบมากที่สุดต่อผู้ค้าปลีก
ในปีหน้าและปีต่อ ๆ ไป AI จะมีการจัดส่งอย่างมากในธุรกิจการขนส่ง(ชิปปิ้ง)และการดำเนินการพิธีการศุลกากร อนาคตนายหน้าศุลกากรจะไม่เพียง แต่จะกลายเป็นผู้ให้ข้อมูลเท่านั้น แต่ยังเป็นที่ปรึกษาด้านการจัดการการจัดเก็บภาษีตลอดจนการเดินทางอื่น ๆ ที่ผู้นำเข้าและส่งออกจำนวนมากมั มีคำถามเกิดขึ้นในขั้นตอนดัง กล่าวอย่างไรก็ตามข้อมูลที่มาจากระบบอัตโนมัตินั้นย่อมทำให้เกิดข้อได้เปรียบในการแข่งขันสำหรับการขนส่งสินค้าขณะเดียวกันยังทำให้บทบาทของ Forwarder เป็นที่ปรึกษาและน่าเชื่อถืออีกด้วย

ที่มาข้อมูล: https://www.supplychainbrain.com/articles/30837-freight-forwarders-value-in-times-of-global-uncertainty